____MYTH GIRL__s2__LEGEND BOY____

Hạnh phúc là khi anh yêu em



Cô lng lng gii quyết mi vic mt mình và cũng lng lng chu đng ni đau mà có l là cái giá cô phi tr cho cuc đi. Cô đã không đ can đm đ gi li đa tr dù biết nó vô ti. Quá kh cô cũng đã tng sai lm. Cô đau lòng nhưng không th có mt chn la nào khác.

***


Anh nói li chia tay ri lng lng đng cách xa cô trong bến xe bus vng lnh sau mt chiu mưa. Xe xut bến, anh cũng chn mt góc ngi rt xa cô. Cô nhìn anh t phía sau, lng l khóc... nưc mt chc trào ra khiến b mi cô không dám hé. Cô nhn tin cho anh vn vn ba ch "Em đng ý".



Cô c t ra mình bn lĩnh dù tn sâu đáy lòng qun tht ni đau. Nhng ngày này, cô sng trong lo lng, u hoài, s hãi đ ri nhiu lúc t v bt cn vi anh. Và vô tình điu đó khiến anh nghĩ rng cô không còn yêu anh na. Chiu nay, anh chn con đưng xa nht ra bến xe đ có thi gian nói vi cô li chia tay.

Cô đng ý đ anh ri xa cô vì cô biết như thế tt hơn cho anh và tt hơn cho cô. Có l, cuc đi cô đã quá nhiu nưc mt, cô không mun khóc trên vai anh thêm mt ln nào na. 22 tui, cô không nh mình đã khóc bao nhiêu đêm. Quá kh đi vi cô nhiu ni đau và bây gi cô cũng đau không kém.

Hôm nay, khi cô biết mình mang trong mình git máu ca anh cũng là ngày anh nói li chia tay vi cô. Anh quá tr con đến ni không nhn ra đưc cô đang rt bun, cô đang lo lng, đang suy nghĩ rt nhiu v mt điu gì đó. Anh ch đơn gin đ biết trách móc cô sao không quan tâm, sao không nói nh anh như ngày đu... Cô cũng không mun trách anh vì cô biết cô là mi tình đu ca anh, anh chưa tng tri, chưa tng yêu.

Nhng ngày sau đó, cô có gp anh hai ln. Nhìn vào mt anh, cô biết anh yêu cô rt nhiu và cô cũng thế. Có lúc, cô không giu ni ni nim, gc mt trên bàn ri bt khóc. Anh ch cô v, bàn tay anh nm cht tay cô nhưng cô c t ra vô cm. Ti đến, anh nói vi cô anh mun tr v nhng ngày trưc đó. Nhưng cô không th...

Và ri, anh tr cô v vi nhng ngày chưa quen anh vi mt li cm ơn tt c nhng gì cô đã dành cho anh. Cô khóc, nhng git nưc mt lăn dài, mn chát và xót xa.

Cô lng lng gii quyết mi vic mt mình và cũng lng lng chu đng ni đau mà có l là cái giá cô phi tr cho cuc đi. Cô đã không đ can đm đ gi li đa tr dù biết nó vô ti. Quá kh cô cũng đã tng sai lm. Cô đau lòng nhưng không th có mt chn la nào khác.

Anh tng nói nếu chuyn đó xy ra, anh s không cho cô t b nó, s c gng như bao đôi bn tr vn làm đưc. Nhưng cô không suy nghĩ ging anh, cô còn gia đình, còn nhng kì vng in hn trên mái tóc bc pha sương, trên gương mt già nua khc kh ca m cha, còn rt nhiu d đnh cô chưa thc hin...Cô không đ can đm...Cô nguyn cu bao đêm xin anh mt li tha th, xin c chúa tri.

Cô c gng xem anh như mt ngưi bn, nhưng anh đã không giúp cô điu đó. Anh lnh nht, c tìm mi cách ri xa, c tìm mi cách xóa đi kí c v cô mà không biết cô đang rt đau.



Ba năm sau, sau mt thi gian rt dài không vào facebook, không online yahoo, cô gp li anh trong quán café y, cái quán café mt thi anh và cô vn thưng ghé vào cui tun. Ln cui cùng đi cùng anh đến đó là ti th 6.

Ba năm qua, cô vn gi thói quen đến quán café y vào ti th 6 hàng tun. Cô nghe không biết bao nhiêu bn nhc, có nhng bn tình ca anh đã tng hát tng cô. Chiếc bàn y, cô ngi mt mình, nhưng ln nào cũng gi hai tách café đen. Cô không biết anh có hay đến đây không, nhưng t ngày xa anh, hôm nay là ngày đu tiên cô gp li anh.

Anh trông chng chc, "man" hơn, đp trai hơn thì phi, và bên anh có mt ngưi con gái, trông hai ngưi rt hnh phúc. Cô nhn ra anh t khi anh bưc chân vào, nhưng anh ch nhn ra cô khi vô tình quay li góc quán. Anh dt cô bn gái đến ngi cùng cô. Cô mm cưi chào anh như mt phép lch s. Anh vui v bình thưng và gii thiu cô bn đi cùng là ngưi yêu. Cô ngi li cùng anh mt chút, hi han xã giao vài câu ri xin phép ra v.

Không biết, anh đã đ trưng thành và tinh tế đ nhn ra ni bun giăng kín trong mt cô, trong n cưi có v mn đng trên b môi?

Cô chy xe mt mình trên con đưng quen thuc mà nưc mt c rơi, nht nhòa. Sau bui ti y, anh có hn cô café và ăn ti vi ngưi yêu anh hai ln nhưng cô t chi. Cô không mun gp vì không mun làm mình đau thêm na.

***

Mt năm sau ngày cưi, anh gi đã là b ca mt cu con trai kháu khnh. Anh có mt gia đình hnh phúc, mt ngưi v yêu chng thương con. Cô không biết anh có tng nghĩ v cô thêm mt ln nào na không?

Mùng 2 tết, anh mt mình bế đa con trai đi chùa cu an khi v anh v nhà ngoi. Bưc vào ngôi chùa ln, trong anh mun cu nguyn tht nhiu cho gia đình mình, cho v, cho con anh. Anh đt nén nhang, chưa kp thp, bt cht nhn ra mt bóng dáng quen thuc.

Anh git mình nhìn theo và bn rn c ngưi khi nhn ra cô trong b đ ca n tu. Anh gi tên cô, cô quay li chp tay nhìn anh không mt chút cm xúc, như ngưi xa l ri bưc đi.



Anh tìm v nơi cô tng sng, tìm cách liên lc vi mi ngưi thân thích vi cô. Em gái cô cho anh biết, ngày đó, ch yêu mt ngưi, nhưng vì không có la chn nào khác, ch đã b đi đa tr chưa hình hài đ ri vĩnh vin mt đi cơ hi là m. T đó, ch sng mt mình, bao nhiêu ngưi tìm đến vi ch, ch đu chi t. Hình như ch đang đi ch mt điu gì đó. Cách đây mt năm, nghe tin ngưi đó cưi v, ch nói rng ch đã toi nguyn vì ngưi ch yêu đã tìm đưc hnh phúc thc s. Và ch gi nhng ngày tháng còn li nơi ca pht đ tr nhng li lm cho quá kh ca mình. Ch nói ch đã sai, sai quá nhiu...

Anh lng ngưi và thy lòng đng nghn...nhưng có l, tt c đã quá mun...


-----ST----
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

You Are The Sky Of My Life. Được tạo bởi Blogger.

Bài xem nhiều

My Blog

Page views

snow